ผู้ว่าฯ ชลบุรี ร่วมรำลึก 20 ปี คุณพ่อเรย์ สืบสานเจตนารมณ์เพื่อเด็กและคนพิการ

By:
Posted: 31 สิงหาคม, 2023
Category: ข่าวสาร
Comments: 0

วันที่ 19 ส.ค.66 ที่ศูนย์ประชุมมหาไถ่ พัทยา จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดหน่วยบริการ “ลูกพ่อเรย์เพื่อสังคม” รำลึก 20 ปี คุณพ่อเรย์ สืบสานเจตนารมณ์เพื่อเด็กและคนพิการ โดยมีบาทหลวงสุขุม ธนะสิงห์ C.Ss.R. ประธานมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการคณะผู้บริหารมูลนิธิร่วม เปิดบ้านมหาไถ่ ธารน้ำใจเพื่อชุมชน

กิจกรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการจัดงานรำลึก 20 ปี คุณพ่อเรย์ สืบสานเจตนารมณ์เพื่อเด็กและคนพิการ ซึ่งมีกิจกรรมเปิดบ้านมหาไถ่ ธารน้ำใจเพื่อชุมชน พิธีบูชามิสซา การแสดงศักยภาพเด็กและคนพิการ การเปิดรับบริจาคโลหิต ตรวจสุขภาพทั่วไป ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และซุ้มอาหารและเครื่องดื่มอีกมากมาย

บาทหลวงเรย์มอนด์ เบรนเนน หรือที่เราเรียกกันว่า “คุณพ่อเรย์” ผู้ก่อตั้งโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 และมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ มูลนิธิคุณพ่อเรย์ ดำเนินการจัดการช่วยเหลือเด็กและคนพิการ จัดการศึกษา ส่งเสริมอาชีพสู่การมีงานทำ รณรงค์สิทธิเพื่อความเท่าเทียมในสังคม ที่มีคุณค่ามาอย่างยาวนาน คุณพ่อเรย์ได้จากไปในวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2546 แต่จิตตารมณ์ของคุณพ่อเรย์ยังคงอยู่ ดั่งคำที่คุณพ่อเคยกล่าวไว้ว่า “พ่อต้องการช่วยเหลือคนพิการทั้งโลก” และมียังมีผู้สืบสานงานของคุณพ่อเรย์ผ่านงานของมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการและมูลนิธิคุณพ่อเรย์จนมาถึงปัจจุบัน

แชร์ข้อมูลข่าวสาร

Leave A Comment